โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

การศึกษา พบว่าผู้หญิงชอบกินซีเรียลเป็นอาหารเช้าจริงหรือไม่

การศึกษา การศึกษา ใหม่ว่าผู้หญิงชอบกินซีเรียล เป็นอาหารเช้ามีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเบากว่ากลุ่มหลัง เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่เลือกอาหารเช้าอื่นๆ หรือข้ามมื้อเช้าไปเลย นักวิจัยเชื่อว่านี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุที่มีอยู่ในข้าวโอ๊ต

การศึกษา

นักวิทยาศาสตร์จาก มหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตท ในสหรัฐอเมริกาศึกษาผล การสำรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติ ในสหรัฐอเมริการะหว่างปี 2542ถึง2543 จากการศึกษาพบว่า เมื่อคำนึงถึงการออกกำลังกาย และปริมาณแคลอรี่ทั้งหมด หลังการบริโภค และปัจจัยอื่นๆ ซีเรียลอาหารเช้า และผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกินต่ำกว่า โอกาสที่คนไม่กินอาหารเช้า30% ในขณะที่ผู้หญิงชอบอาหารอื่นๆ เป็นอาหารเช้าและมีโอกาสเป็นผู้หญิง ที่มีน้ำหนักเกินไม่กินอาหารเช้าที่คล้ายกัน

นักวิจัยชี้ว่าเป็นไปไม่ได้ ที่จะสรุปว่าข้าวโอ๊ตเอง ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารเช้าอื่นๆ ผู้ที่ชื่นชอบข้าวโอ๊ตจะบริโภคไฟเบอร์มากกว่า และมีไขมันน้อย โดยทั่วไปเชื่อว่า การบริโภคสารอาหารในโหมดนี้ จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ นอกจากนี้แร่ธาตุยังช่วยควบคุมไขมัน ดังนั้นแคลเซียมที่มีอยู่ในนม และธัญพืชเอง ก็อาจมีความสำคัญเช่นกัน

หน้าชั้นวางที่หลากหลาย สิ่งสำคัญคือ ต้องเรียนรู้วิธีการเลือกข้าวโอ๊ต โดยการตีความวัตถุดิบ และสารอาหาร หากคุณดูวัตถุดิบ ของข้าวโอ๊ตอย่างละเอียด คุณจะพบว่าสามารถแบ่งออกเป็น 2ประเภทโดยคร่าวๆ คือส่วนหนึ่งใช้ข้าวสาลี ข้าวข้าวโพด ฯลฯ เป็นเมล็ดพืชหลักส่วนอีกส่วนหนึ่ง ใช้ข้าวโอ๊ตเป็นเมล็ดพืชหลัก คุณค่าทางโภชนาการของอดีต โดยทั่วไปต่ำกว่าข้าวโอ๊ต ดังนั้นเราควรพยายาม เลือกข้าวโอ๊ตเป็นวัตถุดิบ

ส่วนใหญ่ข้าวโอ๊ตถุงบรรจุภัณฑ์ มีการทำเครื่องหมายกับตาราง องค์ประกอบของ สารอาหารรวมทั้งตัว ชี้วัดต่างๆเช่นแคลอรี่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมันและเส้นใย เมื่อเลือกให้ใส่ใจเป็นพิเศษ กับปริมาณสารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในข้าวโอ๊ตทุกๆ 100 กรัม

ในทุกๆ 100กรัม ข้าวโอ๊ตที่มีแคลอรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีความผันผวนรอบ 1,400 กิโลจูล ที่คาร์โบไฮเดรต ควรมีการควบคุมที่ประมาณ 65-70% ที่ละลายน้ำได้ใยอาหาร ที่ไม่ควรจะน้อยกว่า8% ที่โปรตีนเนื้อหาที่ควรจะเป็น ประมาณ 10% ข้าวโอ๊ต ดังกล่าวมีการสูญเสีย ทางโภชนาการน้อยกว่า และมีความสมดุลมากขึ้น

ผู้สูงอายุจำนวนมาก กำลังรับประทานแคลเซียม แต่ถ้าอาหารเช้า รับประทานข้าวโอ๊ตก็ไม่ต้องกังวล หลังอาหารเช้ารับประทานอาหารเสริม แคลเซียมเวลาที่ดีที่สุด ในการเสริมแคลเซียมอย่างน้อย จนถึงหลังอาหารกลางวัน เนื่องจากเซลลูโลสในอาหารเช่น รำข้าวสาลี จะสังเคราะห์แคลเซียมออกซาเลต กับแคลเซียมเป็นแคลเซียมออกซาเลต ซึ่งร่างกายดูดซึมได้ยาก ทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ยาก

นอกจากนี้อย่ากินผักโขม หรือหน่อไม้ และอาหารอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยกรดออกซาลิกในเวลาเดียวกัน เมื่อเสริมแคลเซียม เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียเช่นเดียวกัน ถ้าไม่กลัวอาหารไม่อร่อย ให้เคี้ยวเม็ดแคลเซียม ดีกว่ากลืนน้ำลายในปาก สามารถช่วยละลาย และสลายเม็ดแคลเซียมได้

การจัดระเบียบที่กินได้ อาหารเช้าซีเรียลกับไข่ เท่าที่โปรตีนห่วงปริมาณโปรตีนของพืช อาหารมักจะไม่รวยเท่าอาหารสัตว์ และการดูดซึม การใช้ประโยชน์จาก อัตราร่างกายมนุษย์อยู่ในระดับต่ำ หากอาหารเช้ารับประทานอาหารเช้า 1ซอง กับ 30กรัม ปริมาณโปรตีน 10เปอร์เซ็นต์ของธัญพืช จะได้รับโปรตีนเพียง 3กรัม และโปรตีนจากไข่ประมาณ 7-8กรัม ดังนั้นคำแนะนำของนักโภชนาการคือ ให้ดื่มนมหนึ่งแก้วและกินไข่ ในขณะที่กินข้าวโอ๊ต เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่สมดุลมากขึ้น

กะทิธัญพืช ข้าวโอ๊ตมีคุณค่าทางโภชนาการสูง หลังจากแปรรูปเป็นข้าวโอ๊ตแล้ว ข้าวโอ๊ตได้กลายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการรับประทานที่สะดวก และรสชาติที่ดีขึ้น ข้าวโอ๊ตมีรสชาติของเมล็ดหยาบเล็กน้อย และการผสมแป้งมะพร้าวชั้นดี ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มรสชาติที่นุ่มนวล แต่ยังช่วยเพิ่มคุณค่า ทางโภชนาการของข้าวโอ๊ตอีกด้วย มันมีรสชาติที่เข้มข้นด้วยกลิ่นมะพร้าว และมีความเต็มอิ่ม

เรื่องอื่น ๆ >>> หวี การหวีผมมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร