โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

นอน รายละเอียดการนอนหลับอย่างมีคุณภาพเพื่อสุขภาพ

นอน เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของทุกคนที่ใส่ใจในสุขภาพของตนเอง และต้องการมีอารมณ์ที่ดีอยู่เสมอ คนๆหนึ่งใช้เวลาหนึ่งในสามของทั้งชีวิตกับมันและนี่ก็ไม่น้อยเลย ความลับของการนอนหลับยังคงไม่ได้รับการไขจนถึงทุกวันนี้ นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากทั่วโลกกำลังศึกษาเรื่องนี้ รวมถึงนักประสาทวิทยา นักสังคมวิทยา และนักมานุษยวิทยา การเข้านอนและตื่นนอนเวลาเดิมเสมอ คือพลังของนิสัยที่พัฒนามาหลายปี

การนอนหลับ 4.5 ถึง 6.0 ชั่วโมง เพียงพอสำหรับคนคนหนึ่งและบางคนใช้เวลา 8 ชั่วโมง ในอ้อมแขนของ Morpheus ก็รู้สึกหนักใจและไม่ได้พักผ่อนเลย การนอนหลับเพื่อสุขภาพและอายุยืน ทำไมการไม่นอนตอนกลางคืนถึงไม่ดี คุณตัดสินใจที่จะปรับปรุง การนอนหลับ ของคุณแล้วหรือยัง และตอนนี้คุณกำลังคิดว่าจะเข้า นอน เวลาไหนและควรเริ่มนาฬิกาปลุกกี่โมง

นอน

เวลาของการปล่อยและการเพิ่มขึ้นของคนสมัยใหม่ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์เป็นส่วนใหญ่ บางคนถูกบังคับให้ทำงานกะกลางคืนเป็นระยะๆ เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะกลายเป็นนิสัย และรูปแบบการนอนหลับนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ ร่างกายมนุษย์มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมและสามารถชดเชยการอดนอนได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราสามารถทำงานได้หลายวันโดยไม่ได้นอนและพักผ่อน อย่างไรก็ตาม อย่าใช้ทักษะนี้ในทางที่ผิด

ราคาของจังหวะชีวิตที่เหนื่อยล้าสำหรับคนๆหนึ่งอาจสูงเกินไป ไม่ช้าก็เร็วการโอเวอร์โหลดอย่างเป็นระบบ จะนำไปสู่ความจริงที่ว่าปริมาณสำรองทั้งหมดของร่างกาย จะหมดลงและมันจะเริ่มเจ็บปวดและเหี่ยวเฉา นอกจากนี้ อย่าลืมว่าคนเราไม่สามารถตื่นนอนตอนกลางคืนได้ตลอดเวลา นี่ไม่ใช่วิธีการทำงานของร่างกายของเรา เราไม่มีการมองเห็นในตอนกลางคืน

และประสาทสัมผัสอื่นๆ ก็ไม่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับการตื่นตัวในตอนกลางคืน ตั้งแต่สมัยโบราณ ดวงอาทิตย์เป็นผู้ควบคุมกิจกรรมหลักของผู้คน ดังนั้น เมื่อไม่ได้อยู่บนท้องฟ้า คนเราควรพักผ่อน การนอนหลับที่ลึกที่สุดของมนุษย์และมีประโยชน์มากที่สุดคือช่วงเวลาตั้งแต่ 12.00 น. ถึง 04.00 น. ในเวลานี้การฟื้นฟูพลังงานสำรองที่สมบูรณ์ที่สุด เกิดขึ้นมีการผลิตฮอร์โมนที่สำคัญต่อสุขภาพอย่างเข้มข้น

เหตุการณ์ในแต่ละวันจะถูกจัดเก็บ และประมวลผลในหน่วยความจำ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การนอนหลับในช่วงเวลานี้มีคุณภาพสูงสุดภายในเที่ยงคืน คุณต้องตั้งเวลาเข้านอนเป็นเวลา 22.00 น. การนอนหลับของมนุษย์ในตอนกลางคืน ทำไมมันถึงสำคัญมาก เหตุใดผู้คนจึงให้ความสนใจและมีเวลานอนน้อยในตอนกลางคืน ถ้ามันสำคัญขนาดนั้น แพทย์มั่นใจว่าคนสมัยใหม่ที่วิ่งตลอดเวลา

และยุ่งวุ่นวายเพียงแค่ต้องเรียนรู้กฎของการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ และทำให้การทำงานกลางคืนเป็นหนึ่งในนิสัยที่ทำให้เสียสุขภาพ และทำลายครอบครัว การอดนอนชั่วนิรันดร์เป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นความจริง นี่เป็นเรื่องจริง เพราะหากไม่ได้พักผ่อนอย่างมีคุณภาพในคืนปกติ คนๆหนึ่งจะหงุดหงิดง่าย ระเบิดได้ จำข้อมูลใหม่ได้ยากมาก และไม่สามารถทำซ้ำได้อย่างมีคุณภาพ

เขาไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว และประเมินสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเพียงพอ ระบบประสาทของเขาอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วและเปราะบางอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากระบบประสาทแล้ว ร่างกายยังทนทุกข์ทรมานอีกด้วย ผลของการอดนอนเป็นประจำ อาจเป็นการละเมิดสมดุลของฮอร์โมน และระบบป้องกันของร่างกายที่อ่อนแอลง

นอกจากนี้ หากไม่มีการนอนหลับคืนที่มีคุณภาพและเพียงพอ คนที่มีอายุเร็วขึ้น ความงามของร่างกายจะสูญเสียไป ผิวหนังจะเหี่ยวย่น การนอนหลับไม่เพียงพอระหว่างการเจ็บป่วยใดๆนั้นเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากในกรณีที่นอนหลับไม่เพียงพอในตอนกลางคืน การผลิตฮอร์โมนความเครียดที่เพิ่มขึ้นจะเริ่มขึ้น เมื่อสัมผัสกับร่างกายมนุษย์เป็นเวลานาน

จะไปขัดขวางกระบวนการสมานแผล และการฟื้นฟูเนื้อเยื่อและอวัยวะ ลดภูมิคุ้มกันโดยรวม แรงแห่งนิสัย วางสายให้ถูก ทำอะไรก่อนนอน ตามกฎแล้ว คนหนุ่มสาวไม่มีปัญหาที่เรียกว่าจะหลับได้อย่างไร พวกเขาไม่จำเป็นต้องทำอะไรเป็นพิเศษก่อนเข้านอนเพื่อให้คาถาของ Morpheus ทำงานกับพวกเขาได้เร็วขึ้น

สิ่งที่พวกเขาต้องทำ เพื่อให้การนอนหลับแซงหน้าพวกเขาในที่สุด ก็คือการนอนในแนวนอนและท่าทางที่สบาย สำหรับผู้ที่ก้าวข้ามเหตุการณ์สำคัญสี่สิบปีไปแล้ว สิ่งต่างๆจะแตกต่างออกไป จากสถิติพบว่าคนประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ มีปัญหาในการนอนหลับตอนกลางคืน กล่าวคือมีอาการนอนไม่หลับ หลับยาก หรือตื่นกลางดึกเป็นระยะโดยไม่ทราบสาเหตุ ความผิดปกติของการนอนหลับ

มักพบได้บ่อยในผู้สูงอายุ บางคนไม่สามารถนอนหลับได้หากไม่มียานอนหลับ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการนอนหลับ ขอแนะนำว่าอย่าเครียดกับข้อมูลที่ก้าวร้าวก่อนเข้านอน เช่น ดูข่าว ภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเชิงลบ เป็นการดีที่สุดที่จะอ่านหนังสือเล็กๆน้อยๆ ถักนิตติ้งหรือฟังเพลงสบายๆก่อนนอน ทั้งหมดนี้เป็นนิสัย ในตอนแรกจะเป็นการยากที่จะสร้างใหม่ แต่จากนั้นทุกอย่างจะเข้าสู่จังหวะ

และจะดำเนินการโดยอัตโนมัติ การเดินเล่นยามเย็นในอากาศบริสุทธิ์มีผลดีต่อคุณภาพการนอนหลับของมนุษย์ การอาบน้ำอุ่นหรืออ่างอาบน้ำ รวมถึงการนวดที่มีความเข้มข้นปานกลาง จะช่วยให้สงบลงและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ นอนบนอะไรดี สถานการณ์ในห้องนอนยังมีบทบาทอย่างมากต่อการหลับเร็ว และการนอนแบบไหนที่คนเราจะหลับได้ อากาศในห้องต้องสดชื่น

อุณหภูมิของอากาศควรจะสบาย ภายใน 20 ถึง 22 ° และแน่นอนว่าห้องควรเงียบและมืด ในกรณีที่รุนแรง อนุญาตให้ใช้ไฟกลางคืนที่สลัวมากได้ คุณเป็นโรคนอนไม่หลับหรือหลับยากหรือไม่ บางทีเหตุผลนี้อาจเป็นที่นอนที่ไม่สบาย หรือหมอนที่ไม่เหมาะกับความแข็งแกร่ง เกณฑ์หลักในการเลือกรายการเครื่องใช้ในการนอนหลับเหล่านี้ คือความสะดวกสบายในการใช้งานและความสะดวกสบาย

ความแน่นของที่นอนที่คุณนอนควรสอดคล้องกับน้ำหนักของร่างกาย เพื่อให้กระดูกสันหลัง อยู่ในตำแหน่งที่สบายและปลอดภัย ระหว่าง การนอนหลับ ยิ่งผู้นอนบนฟูกมีน้ำหนักมากเท่าใด ที่นอนก็ยิ่งมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงอายุ ดังนั้น แนะนำให้เด็กนอนบนพื้นราบที่ค่อนข้างแข็งและยืดหยุ่นสูง ในขณะที่ผู้สูงอายุมีข้อห้ามในการนอนบนพื้นแข็ง

เนื่องจากการไหลเวียนของเลือดในเนื้อเยื่ออ่อนอาจถูกรบกวน สำหรับการเลือกหมอนนี่เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล หมอนขนเป็ดมีความยืดหยุ่นสูง และจัดทรงตามต้องการได้ง่าย หมอนดังกล่าวสามารถม้วนขึ้นในรูปแบบของลูกกลิ้งขนาดเล็ก หรือแผ่ออกใต้ศีรษะในชั้นที่เท่ากัน หมอนซึ่งนอกเหนือจากขนเป็ดแล้วยังมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนอนคว่ำ หมอนใยสังเคราะห์นั้นง่ายต่อการซักและตากให้แห้ง

แต่ก็ไม่ได้ยืดหยุ่นเป็นพิเศษและด้อยกว่าหมอนธรรมชาติเล็กน้อย เนื่องจากหมอนเหล่านี้พยายามคืนรูปทรงเดิมอยู่เรื่อยๆ ถ้าคุณชอบนอนหงาย คุณก็นอนหนุนหมอนใยสังเคราะห์คุณภาพนี้ได้ง่ายๆ

 

อ่านต่อได้ที่  การนอน วิธีการกำจัดอาการนอนไม่หลับของมนุษย์