โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

อาการปวดหลังไม่แก่ก็ป่วยได้

อาการปวดหลังไม่แก่ก็ป่วยได้

ปวดหลัง

ปวดหลัง อาการ ปวดหลัง ไม่แก่ก็ป่วยได้ กระดูกสันหลังเป็นอวัยวะสำคัญที่รองรับร่างกายมนุษย์ และ สุขภาพ ของอวัยวะต่างๆในร่างกาย มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับกระดูกสันหลัง กระดูกสันหลังรวมถึงกระดูกคอ ทรวงอก บั้นเอว และกระดูกสันหลังในชีวิตประจำวันดูแลรักษา กระดูกสันหลัง ของเราอย่างไร?

วิธีการดูแลตัวเอง

1. อย่านั่งเป็นเวลานาน เพื่อป้องกันกระดูกสันหลังคด สำหรับนักเรียน และผู้ที่มีส่วนร่วมในการเขียนคำโฆษณาการเขียนโดยทั่วไปจะใช้เวลาส่วนใหญ่ เมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากการก้มศีรษะลงเป็นเวลานานจึงทำให้เกิดการงอของกระดูกสันหลังส่วนคอ มักทำให้กล้ามเนื้อคอตึงได้ง่าย ดังนั้นเมื่อคุณทำงานหรือเรียนเป็นระยะเวลานาน คุณต้องหันคอเป็นครั้งคราวและในขณะเดียวกันก็เอียงศีรษะไปด้านหลัง และนวดกล้ามเนื้อที่ตึงด้วยมือ

2.อย่านั่งเป็นเวลานาน เพราะเอวและกระดูกสันหลังสำคัญต่อร่างกาย เช่น เดียวกับคนขับแท็กซี่ ที่นั่งอยู่ในรถแท็กซี่เป็นเวลาหลายปี ลักษณะการทำงานพิเศษนี้กำหนดว่าพวกเขาใช้เวลานั่งมากกว่ายืนและยังระบุด้วยว่า พวกเขามีความเสี่ยงค่อนข้างสูงที่จะเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน ในทำนองเดียวกันมีเสมียนรอให้คน นั่ง ไปทำงาน เนื่องจากเมื่อคนอยู่ในท่านั่งน้ำหนักของร่างกายจะถูกแบกรับโดยกระดูกสันหลัง

ส่วนเอวและกระดูก เป็นสิ่งสำคัญ คือ กระดูกสันหลังส่วนเอว ภายใต้การทำงานเป็นเวลานาน หมอนรองกระดูกสันหลังส่วนเอวจะบีบผิดรูปและตึงในระดับหนึ่งและค่อย ๆ เริ่มมีอาการปวดหลังและขา แม้แต่อาการชาที่เท้า ดังนั้นเวลาทำกิจกรรมหรืองานนานๆ ควรลุกขึ้นและเคลื่อนไหวร่างกายไปมายืดกล้ามเนื้อ

3.อย่ามองข้ามกระดูกสันหลังระดับเอว ร่างกายด้านซ้าย และด้านขวาของคนจะมีความสูงเกือบเท่ากัน นั่นคือ พวกมันอยู่ในแนวนอนในทางกลับกัน หากไขว้ขาแล้ว มองจากด้านหลังข้างหนึ่งสูงและอีกข้างต่ำ และในกรณีนี้แทบเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะทำให้ลำตัวส่วนบนตรงและซุกหน้าท้อง ส่วนใหญ่จะจับเต้านมและขดตัวเหมือนกุ้ง

เป็นผลให้ความดันบนทรวงอกและกระดูกสันหลังส่วนเอวไม่สมดุล มีแนวโน้มที่จะเกิดการเคลื่อนตัว และ การเบี่ยงเบน มีความเป็นไปได้ที่จะกดทับเส้นประสาทกระดูกสันหลัง การไขว้ขาไม่ใช่นิสัยที่ดี แต่ถ้าคุณไม่สามารถกำจัดมันได้ แนะนำให้คุณเปลี่ยนท่านั่งทุกๆ 10 นาทีหรือมากกว่านั้นและลุกขึ้นยืนและเดินไปรอบๆ บ่อยๆ

4.เพื่อป้องกันกระดูกสันหลังไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ อย่านอนบนเตียงที่นุ่มเกินไป หลายคนคิดว่า หลับสบาย การนอนนานๆ ก็ทำให้รู้สึกเจ็บไปทั้งตัวได้เหมือนกัน เราควรเลือกใช้วัสดุโครงสร้างของที่นอนที่ได้มาตรฐาน ที่มีส่วนช่วยในการนอน กระจายน้ำหนักได้ทั่ว ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย

5.อย่าก้มและทำภารกิจประจำวันเป็นเวลานานๆ คุณแม่ที่ทำงานหนักจะยุ่งอยู่กับการทำงานบ้านหลาย ๆ อย่างทุกวัน เช่น การกวาดถูพื้น ซักผ้า เป็นผลกระทบโดยตรงของเอว หากพวกเขาไม่เอาใจใส่พวกเขาจะมีแนวโน้มที่กล้ามเนื้อเอวหมอนรองกระดูกเคลื่อน ในฐานะเด็ก ๆ ถ้ามีเวลาก็สามารถช่วยแม่ หาวิธีที่จะทำให้แม่ลำบากน้อยลง ตัวอย่าง เช่น ช่วยแม่กวาดบ้าน เพื่อให้คุณแม่ไม่ต้องก้มมากเกินไป เพราะปัญหาส่วนมากจะเกิดในผู้ใหญ่

การเคลื่อนไหวทั้ง 7 นี้เป็นท่าโยคะที่ดีที่สุดในการบรรเทาอาการปวดหลัง

สำหรับพนักงานออฟฟิศและนักศึกษาการนั่งทำงานเป็นเวลานานถือเป็นเรื่องปกติ แต่เป็นเวลานานจะทำให้กระดูกสันหลังผิดรูปและกดทับกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างและอาการปวดหลังจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

1. พักผ่อนง่ายๆ ท่านี้ช่วยผ่อนคลายหลังส่วนล่างในขณะเดียวกันก็ทำให้กระดูกสันหลังยาวขึ้นด้วย

นอนหงาย งอเข่า และให้เท้ากว้างเท่าเสื่อ วางเข่าชิดกันวางมือบนหน้าท้องและหน้าอก กดค้างไว้ 3-5 นาที

2. นอนหงายและจับนิ้วหัวแม่เท้า ท่านี้จะทำให้เอวยาวขึ้นและยืดหลังขาหลังส่วนล่างและบรรเทาอาการไม่สบายหลังส่วนล่าง

นอนหงายโดยให้ขาเหยียดตรงและวางมือไว้ที่ข้างลำตัว หายใจออกงอเข่าขวาไปที่หน้าอกจับนิ้วหัวแม่เท้าด้วยมือขวา เหยียดขาขวาให้ตรงค้างไว้ 3-5 นาทีแล้วทำต่อในด้านตรงข้าม

3. ยืดกล้ามเนื้อสะโพก โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการชาที่ขาและผู้ที่มีอาการปวดตะโพกต้องฝึกอย่างสม่ำเสมอ

นอนหงายงอเข่าชิดหน้าท้อง วางข้อเท้าขวาของคุณเหนือต้นขาซ้ายและวางไว้เหนือเข่าขวาของคุณโดยตรง หายใจเข้ายืดกระดูกสันหลังและหายใจออกโดยให้ต้นขาชิดกับหน้าท้อง

กดค้างไว้ 3-5 นาทีแล้วเดินต่อไปในฝั่งตรงข้าม

4. ​การออกกำลังกายกระดูกสันหลัง เช่น เดียวกับการออกกำลังกายแบบงอตัวด้านข้าง ช่วยให้กระดูกสันหลังรักษาสุขภาพที่ดีที่สุด

นั่งและเหยียดขาไปข้างหน้า งอเข่าขวารอบต้นขาซ้ายและวางไว้ที่พื้นด้านนอก ปิดเท้าซ้ายเข้าด้านในและอยู่ด้านนอกของสะโพกขวา จับเข่าขวาด้วยมือซ้ายและวางมือขวาไว้ที่พื้นด้านหลัง

หายใจเข้ายืดกระดูกสันหลังหายใจออกบิดลำตัวไปทางขวา กดค้างไว้ 3-5 นาทีแล้วเดินต่อไปในฝั่งตรงข้าม

5. ท่านี้สามารถงอกระดูกสันหลังและคืนความยืดหยุ่นได้ แก้อาการปวดหลังและกระตุ้นเลือดในอุ้งเชิงกราน

คุกเข่าโดยใช้เท้าทั้งสี่ข้างแยกเข่าออกจากกัน แยกมือของคุณออกจากกันในระดับไหล่และกดฝ่ามือของคุณลงบนพื้น หายใจเข้ายกกระดูกนั่งยกช่องอกและยกศีรษะขึ้น

หายใจออกโค้งหลังและก้มศีรษะมองไปที่ปุ่มท้อง กดค้างไว้ 3-5 นาที

6. ท่านี้สามารถเปิดข้อต่อหน้าอกและไหล่งอร่างกายส่วนบน ช่วยให้กระดูกสันหลังยืดและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย

คุกเข่าและยืนบนเสื่อก้นขึ้น ยืดแขนไปข้างหน้า ชิดหน้าอกให้มากที่สุด พยักหน้าค้างไว้ 3-5 นาที

7. ท่านี้สามารถปรับกระดูกสันหลังและบรรเทาอาการปวดหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอนคว่ำโดยให้หน้าผากแตะพื้น แยกเท้าและความกว้างสะโพกออกจากกันโดยให้หลังหลังเท้าแตะพื้น วางมือทั้งสองข้างของศีรษะงอข้อศอกและวางท่อนแขนไว้ที่พื้น เมื่อคุณหายใจเข้าให้ยกอกและยกศีรษะขึ้นจากพื้น เมื่อหายใจออกร่างกายจะค่อยๆล้มลง เก็บไว้ 3-5 นาที

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อารยธรรมขั้นสูง