โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

ฟิตเนส อย่างถูกวิธี

ฟิตเนส

ฟิตเนส เครื่องขี่ ฟิตเนส อย่ามองไปที่เครื่องขี่ออกกำลังกายขนาดเล็ก คุณยังสามารถ เปลี่ยนเป็นเทคนิคต่างๆได้ ตัวอย่างเช่น ใช้ที่วางแขนเป็นบาร์ ในการเคลื่อนไหว เตะบนเครื่องขี่ฟิตเนส ใช้ที่วางแขนเป็นบาร์ ในการเคลื่อนไหว เตะวิดพื้น ซิทอัพและการทรงตัวต่างๆ บนเครื่องขี่ฟิตเนส หรือด้วยความช่วยเหลือ ของเครื่องออกกำลังกาย ในการพัฒนาความแข็งแรงของแขน ขาส่วนบน และส่วนล่างให้ครอบคลุมมากขึ้น ความยืดหยุ่น การประสานงาน และการควบคุมของร่างกาย

วัตถุการปรับตัว ของเครื่องขี่ออกกำลังกาย เหมาะสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะวัยกลางคน ผู้ที่มีการทำงานของหัวใจ และปอดต่ำ ผู้ที่มีความแข็งแรงของแขน ขาส่วนบน และส่วนล่างต่ำ ผู้ที่มีกล้ามเนื้อเอว และหน้าท้องอ่อนแรง และผู้ที่ออกกำลังกายในร่ม ไม่เหมาะสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุควรใช้ด้วยความระมัดระวัง ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด กระดูกสันหลังส่วนเอว ผู้ป่วยที่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ผู้ป่วยที่มีความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง และผู้ป่วยที่มีโรคหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดอย่างรุนแรงเป็นข้อห้าม

การใช้เครื่องออกกำลังกายที่ถูกต้อง จับที่จับตั้งตรงด้วยมือทั้งสองข้าง ให้หน้าอกของคุณสูงขึ้น เหยียบบันไดด้วยเท้าทั้งสองข้าง ดันขาลง และในขณะเดียวกัน ก็ดึงที่จับเข้าหาลำตัว ด้วยแขนทั้งสองข้าง เพื่อให้หน้า และเบาะนั่งของผู้ขับขี่จะพับรอบแกนหลัก จนกว่าคู่จะยืดตัวตรง และยืดลำตัวให้มากที่สุด

จากนั้นขาและแขนจะผ่อนคลาย และอุปกรณ์ขี่ม้าจะกลับคืนสู่ตำแหน่ง เริ่มต้นภายใต้การกระทำของน้ำหนักตัวเอง ผ่านการดึงผลักปล่อย และการเคลื่อนไหวของระบบไหลเวียนโลหิตซ้ำๆ เพื่อให้การออกกำลังกายของแขนขาสมบูรณ์ เพื่อเพิ่มการทำงานของหัวใจ และปอดกระตุ้นข้อต่อของร่างกาย ออกกำลังกายกล้ามเนื้อ แขนขาส่วนบนหน้าอก และหน้าท้องหลังส่วนล่างก้นขา และส่วนอื่นๆ

ข้อควรระวัง ในการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างถูกต้อง เมื่อทำแบบฝึกหัด เพื่อดึงตัวขึ้นควรให้ลำตัว และคอเอียงไปด้านหลังให้มากที่สุด เพื่อให้สามารถออกกำลังกระดูกสันหลังส่วนคอ กระดูกสันหลังทรวงอก โดยเฉพาะกระดูกสันหลังส่วนเอวได้ดีขึ้น เมื่อวางลงร่างกายควรออกกำลังให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ การออกกำลังกายหน้าท้อง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ของการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้อง นอกจากนี้เมื่อใช้งานให้ดึงเบาๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุจากการกระแทกที่อาจเกิดขึ้นได้

ในฐานะที่เป็นคนทั่วไปของอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน และอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง การขี่เพื่อออกกำลังกาย สามารถเพิ่มการทำงานของหัวใจ และปอด กระตุ้นข้อต่อหลักของร่างกาย และพัฒนาการทำงานของแขนขาส่วนบน และส่วนล่างหน้าอก และหน้าท้อง และหลังส่วนล่างกล้ามเนื้อ เมื่อใช้อุปกรณ์ออกกำลังกาย คุณควรเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับกลไกของร่างกาย อย่าทำร้ายร่างกายของคุณ เนื่องจากการใช้อุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสม นั่งบนเบาะนั่ง เอนลำตัวส่วนบนไปข้างหน้า มองตรงไปข้างหน้า เหยียดแขนไปข้างหน้า เพื่อจับราวจับแล้วเหยียบโครงที่พักเท้า จากนั้นงอข้อศอกด้วยแขน แล้วดึงกลับในขณะที่ดันขาลง ร่างกายเกือบตั้งตรง

การยืดกล้ามเนื้อ นั่งบนเบาะ นั่งงอลำตัวส่วนบนให้มากที่สุด ปิดหน้าท้องถึงต้นขาลดศีรษะเหยียดแขนไปข้างหน้า เพื่อจับที่เท้าแขน แล้วเหยียบบนโครงแป้นเหยียบ จากนั้นดึงแขนตรง แล้วดันเท้าลง ในเวลาเดียวกันร่างกายส่วนบนเอนไปด้านหลัง และร่างกายยืดจนสุดเป็นรูปโบว์ย้อนกลับ

งอแขน นั่งบนเบาะนั่ง โดยให้ลำตัวส่วนบนตั้งตรงแขนตรง และแขนเหยียดไปข้างหน้า เพื่อจับราวจับ และเท้าของคุณอยู่บนโครงแป้นเหยียบ จากนั้นใช้ความแข็งแรงของแขน ออกแรงที่ขาของคุณอยู่เฉยๆ งอข้อศอกของคุณ แล้วดึงราวจับที่ท้อง ก่อนหน้านี้ปลายแขนอยู่ใกล้กับด้านข้างของลำตัว ทำให้ลำตัวเกือบตั้งตรง แขนตรง ท่าเตรียมจะเหมือนกับข้างบน ใช้แรงของแขนตรงเป็นหลักด้วยแขนทั้งสองข้าง เพื่อคลี่ลำตัว มุมระหว่างลำตัวส่วนบนและขาอยู่ที่ประมาณ 150องศา

ดันขา นั่งบนเบาะนั่ง สำหรับขี่แบบปรับความสูงเหยียดแขนไปข้างหน้าและลง เพื่อจับราวจับเหยียบโครงพนักวางเท้า โดยให้เท้าของคุณทำมุมระหว่างขาบน และล่างประมาณ90องศา ยืนตัวตรงด้วยแขนทั้งสองข้างอย่างอดทน งอข้อศอกและดึงจนถึงขีดจำกัด โดยให้ข้อศอกอยู่ด้านหลังลำตัว

ข้อมือ นั่งบนเบาะปรับระดับยืดแขนไปข้างหน้า เพื่อจับราวจับเหยียบโครงแป้นเหยียบ และมุมระหว่างขาบนและล่างน้อยกว่า 90องศา จากนั้นแรงหลักของข้อมือจะถูกดึงกลับ และข้อเท้าถูกกดลง เพื่อให้ลำตัวตั้งตรง ออกกำลังแขนข้างเดียวนั่งบนเบาะนั่ง จับที่เท้าแขน โดยใช้มือข้างหนึ่งไปข้างหน้า หลังมืออีกข้างหลังเอว และเท้าสองข้างบนโครงแป้นเหยียบ จากนั้นใช้แรงของแขนข้างหนึ่งดึงกลับ และให้ขากดลง เพื่อให้ร่างกายเกือบตั้งตรง

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สงครามโลก เกิดขึ้นกับประเทศใด