โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

อาหารสุขภาพ 10 อย่าง

อาหารสุขภาพ 10 อย่าง

สุขภาพ

สุขภาพ อาหาร สุขภาพ ในปัจจุบัน คนเราให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายมากขึ้น โดยหวังว่าจะมีสุขภาพดีและสวย

การดูแลผิวพรรณ : บร็อคโคลี่ไม่เพียง แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็น “นักสู้ต้านมะเร็ง” ที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกัน และรักษามะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งเต้านม และมะเร็งผิวหนัง อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และแคโรทีน ซึ่งสามารถเพิ่มความสามารถของผิว ในการต่อต้านความเสียหาย และช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว

การดูแลเส้นผม : สาหร่ายทะเล เมื่อพูดถึงอาหารบำรุงผม เราอาจจะรู้จักมากมาย เช่น งาดำที่ทำให้ผมดกดำ ขิงที่ทำให้ผมงอก หรือวอลนัทที่ทำให้ผมเงางาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ใครคือแชมป์ด้านอาหารและการดูแลเส้นผม มันคือ สาหร่ายทะเล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเชื่อว่า การบริโภคสาหร่ายทะเลเป็นประจำ ไม่เพียงเสริมไอโอดีนให้กับร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีผลพิเศษต่อการเจริญเติบโตความชุ่มชื้นและความเงางามของเส้นผม

การดูแลขา : กล้วย กล้วยที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมเป็น “ขาสวย” อันดับหนึ่ง โพแทสเซียม ซึ่งอุดมไปด้วยสามารถช่วยในการยืดกล้ามเนื้อขา และป้องกันตะคริวที่ขาได้ “ผู้เชี่ยวชาญด้านขาสวย” คนที่สอง คือ คื่นฉ่าย มีแคลเซียมคาร์บอเนตคอลลอยด์จำนวนมาก ซึ่งร่างกายดูดซึมได้ง่ายสามารถเติมแคลเซียมที่จำเป็นสำหรับขา และป้องกันการบวมของร่างกายส่วนล่าง

การดูแลเล็บ : เล็บที่แข็งแรงจะมีสีชมพู เนื่องจากมีเลือดไปเลี้ยงเพียงพอ หากการเปลี่ยนแปลงของเล็บผิดปกติ มักเกิดจากการขาดสารอาหาร หรืออาการอื่นๆ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เป็นสิ่งจำเป็นในการบำรุงเล็บให้แข็งแรง และไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี

การดูแลสายตา : มันเทศ วิตามินเอเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “eye guard” หากร่างกายมนุษย์ขาดความสามารถในการรับแสง การมองเห็นจะลดลง และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่มืด ก็จะลดลงด้วยเช่นกัน กรณีนี้มีแนวโน้มที่จะตาบอดกลางคืน

วิตามินเอ ถูกแปลงมาจากแคโรทีน ซึ่งมาจากแครอทและมันเทศ สามารถบำรุงสายตาได้และการกินมันเทศยังดีต่อผิวพรรณ

การดูแลสมอง : ผักโขมเป็น “อาหารลดน้ำหนัก” ที่มีส่วนผสม เช่น แคโรทีน และซูเปอร์ออกไซด์ดิสมูเทส ซึ่งสามารถป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และบำรุงสมองได้

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าผักโขมมีความรุนแรง ตามด้วยผัก เช่น กระเทียม ต้นหอม ถั่วลันเตา มะเขือเทศ แครอท ผักใบเล็ก ถั่วเหลือง ใบกระเทียม วอลนัท ถั่วลิสง พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

ถั่วไพน์ อัลมอนด์ และอาหารประเภทเปลือกอื่นๆ เช่น เดียวกับ ข้าวกล้องตับหมู ซุป เป็นต้น

การดูแลปอด : มะเขือเทศ ผลการศึกษาล่าสุดของอังกฤษพบว่า การรับประทานมะเขือเทศมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถป้องกันโรคทางเดินหายใจ และป้องกันปอดทั้งสองข้างจากการติดเชื้อแบคทีเรีย แต่เนื้อหาของไลโคปีนนั้น แปรผันกับปริมาณน้ำตาลที่ละลายน้ำได้ในมะเขือเทศ กล่าวคือ มะเขือเทศยิ่งหวานน้อยปริมาณไลโคปีนก็จะยิ่งสูงขึ้น

การดูแลหัวใจ : ปลาทะเลน้ำลึก ผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมัน ได้เผยแพร่ โดยยืนยันว่าการกินปลาวันละ 50 กรัม สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ 40% โดยเฉพาะการกินปลาทะเลน้ำลึก กรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่มีอยู่ในปลามักเรียกกันว่า “ไขมันดี” สามารถทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการต้านการแข็งตัวของเลือดตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถลดความดันโลหิตยับยั้งความตื่นเต้นของกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจช้าลงและยังช่วยปกป้องหัวใจ

การดูแลกระเพาะอาหาร : กะหล่ำปลี เป็นหนึ่งในผักที่ดีที่สุด ที่องค์การอนามัยโลกแนะนำ และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “อาหารจานหวาน” จากธรรมชาติ สำหรับผู้ที่เป็นแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก ส่วนต้นแพทย์จะแนะนำให้รับประทานกะหล่ำปลีให้มากขึ้น คุณยังสามารถผสมกะหล่ำปลีกับน้ำผึ้งได้ทุกวันวิธีนี้จะช่วยให้แผลหายได้

การดูแลไต : ถั่วดำ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “หุบเขาไต” มาตั้งแต่สมัยโบราณ และจากลักษณะของถั่วดำ คุณจะพบว่ามีรูปร่างคล้ายกับไตของมนุษย์ ไม่เพียง แต่มีรสหวานเท่านั้น แต่ยาจีนเชื่อว่า ยังมีผลในการทำให้ไตแข็งแรง และทำให้ร่างกายแข็งแรง กระตุ้นเลือดและขับปัสสาวะ ขับสารพิษและให้ความชุ่มชื้น และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไตพร่อง

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เขาอยากให้แม่รักเขาบ้าง