โรงเรียนบ้านทุ่งศาลา

หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งศาลา ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720067

เมแทบอลิซึม สิ่งที่คุณต้องรู้รายละเอียดเกี่ยวกับพื้นฐานเมแทบอลิซึม

เมแทบอลิซึม หลายคนที่ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่ดี พยายามเร่งการเผาผลาญเพื่อรักษา หรือปรับปรุงรูปร่าง แต่เมแทบอลิซึมที่ช้าหรือเร็วคืออะไร และระดับของการเผาผลาญนั้น ขึ้นอยู่กับอะไร เอคาเทรินา อิวาโนวาตอบคำถามหลักการแลกเปลี่ยนหลัก หรือพื้นฐานเข้าใจว่า เป็นปริมาณพลังงานที่จำเป็นต่อการรักษาหน้าที่ ที่สำคัญภายใต้สภาวะการพักผ่อน และในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิเป็นกลาง

ภารกิจคือการรักษาการช่วยชีวิตของสิ่งมีชีวิต โดยคำนึงถึงกระบวนการทางชีวภาพ และอัตราการเจริญเติบโตทางกายภาพ การขาดการเติบโต หรือการมีส่วนร่วม ขึ้นอยู่กับอายุ นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานยังรวมถึง ประการแรก การกระทำแบบไดนามิกจำเพาะของอาหาร สิ่งเหล่านี้คือ ต้นทุนด้านพลังงาน ที่ตกอยู่ที่การย่อยอาหาร และการดูดซึมของอาหาร จากนั้นจากการขับผลิตภัณฑ์ จากการเผาผลาญอาหาร

เมแทบอลิซึม 

และประการที่สอง การจัดหาพลังงานของร่างกาย และกิจกรรมทางจิต ระดับของ เมแทบอลิซึม พื้นฐาน พร้อมตัวบ่งชี้สุขภาพที่เหมาะสม สัดส่วนของร่างกาย เช่น การไม่มีไขมันส่วนเกิน ความอุดมสมบูรณ์ของมวลเซลล์ที่ใช้งานอยู่ และห้องปฏิบัติการ จะเป็นตัวแปรของบรรทัดฐานส่วนบุคคล ในกรณีที่มีข้อร้องเรียน เกี่ยวกับสุขภาพหรือข้อมูลความงาม ระดับการเผาผลาญพื้นฐาน

อาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงการละเมิดการทำงานที่เพียงพอ ของระบบฮอร์โมนในการควบคุมกระบวนการเผาผลาญอาหาร การแลกเปลี่ยนหลักขึ้นอยู่กับอะไร UOO เป็นตัวบ่งชี้ที่ค่อนข้างเสถียร เนื่องจากมีโปรแกรมทางพันธุกรรม การควบคุมทางพันธุกรรมควบคุม OED เพื่อให้ขึ้นอยู่กับความอยู่รอดของชีวิต OUO ที่กำหนดโดยพันธุกรรมคือข้อมูลเข้าของเราที่ เราต้องยอมรับ ดังนั้น หากบุคคลนั้นมีแนวโน้มทางพันธุกรรม ที่จะมีน้ำหนักเกิน

พวกเขาจะต้องมีระเบียบวินัยมากขึ้น เพื่อรักษาองค์ประกอบร่างกายที่แข็งแรง อย่างไรก็ตาม ยีนในโครงสร้างของ DNA มักอยู่ภายใต้อิทธิพลของกฎข้อบังคับจากปัจจัยอีพีเจเนติก กล่าวคือ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม และไลฟ์สไตล์ พวกเขาสามารถปิดและเปิด เมื่อร่างกายต้องการ ตัวอย่างเช่น เมื่อร่างกายไม่เสถียรด้วยอิทธิพลภายนอกที่รุนแรง ซึ่งทำให้ระบบฮอร์โมนหยุดชะงัก ผลกระทบด้านลบต่อ DOE อาจเกิดจากความเครียดที่รุนแรงเป็นเวลานาน

อาหารแคลอรีต่ำมาก การอดอาหารเป็นเวลานาน ความผิดปกติของการกิน ปัญหาคุณภาพการนอนหลับตลอดกาล การเสพติดทางร่างกายอย่างรุนแรง เช่น แอลกอฮอล์ ในส่วนของเรา เราสามารถมีอิทธิพลต่อปริมาณความเครียด คุณภาพของโภชนาการ เราสามารถควบคุมการออกกำลังกายของเรา และในส่วนหนึ่งคือ คุณภาพของการนอนหลับ แพทย์ทำงานเกี่ยวกับความผิดปกติในระบบฮอร์โมน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบย้อนกลับหรือชดเชยได้

นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลในเชิงบวกต่อ OBO และนี่เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ OBO ทางพันธุกรรมต่ำพอ บุคคลที่มีตัวชี้วัดดังกล่าว มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเกิน ปัจจัยที่ส่งผลดี ได้แก่ การตั้งครรภ์ที่มีสุขภาพดี ในมารดาที่มีสุขภาพแข็งแรง การให้อาหารอย่างมีเหตุผล ในทารกและเด็กปฐมวัย การออกกำลังกายในระดับที่เพียงพอตลอดชีวิต การอดอาหารบางส่วน และไม่สม่ำเสมอ และโดยทั่วไป ทุกอย่างที่ตรงข้ามกับปัจจัยในกลุ่มแรก

เป็นไปไม่ได้ที่จะจงใจปรับ UOO หากเรากำลังพูดถึงบุคคลที่มีสุขภาพดี โดยปราศจากการแทรกแซงทางเภสัชวิทยา หาก UOO ทำงานช้าลงในช่วงชีวิต แสดงว่าสามารถเร่งความเร็วได้ ระดับความเร่ง และความเสถียรของผลลัพธ์ ขึ้นอยู่กับสาเหตุของการละเมิด จำเป็นต้องจัดการกับปัญหาของการเปิดใช้งานอัตราการเผาผลาญพื้นฐานสำหรับปัญหา

เช่น มวลไขมันส่วนเกินความรู้สึกส่วนตัวของการขาดพลังงาน สำหรับกิจกรรมในบ้าน และที่ทำงานการฟื้นตัวจากความหิว การบาดเจ็บสาหัสและโรคต่างๆ ควรให้ความสนใจกับความจริงที่ว่าการกระตุ้นการเผาผลาญพื้นฐานในวัยชรา และมีประวัติเป็นมะเร็งเป็นอันตราย วิธีการคำนวณอัตราการเผาผลาญพื้นฐานของคุณ สิ่งสำคัญคือ ต้องให้ความสำคัญกับวิธีการวัดตัวบ่งชี้นี้อย่างแม่นยำ สำหรับการคำนวณ OBR ในแง่ของระดับความแม่นยำที่ลดลง

สิ่งเหล่านี้คือ การวัดปริมาณความร้อน การวัดความต้านทานทางชีวภาพ การคำนวณทางคณิตศาสตร์ตามสูตรรวม ซึ่งตัวแปรคือ อายุ ส่วนสูง และเพศ เมื่อทราบค่าโดยประมาณของ OBO คุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตสำหรับเป้าหมายเฉพาะ รักษาสุขภาพที่เหมาะสมที่สุด และอายุยืนยาวอย่างกระฉับกระเฉง สิ่งนี้จะหลีกเลี่ยงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางโภชนาการ และการออกกำลังกายอย่างรุนแรง ต่อการเผาผลาญพลังงาน

อัตราการเผาผลาญพื้นฐานและการขาดแคลอรี สิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่อคำนวณปริมาณแคลอรีที่ดีต่อสุขภาพ คุณไม่ควรต่ำกว่าระดับที่คำนวณ หรือคำนวณโดยวิธีเครื่องมือของ UOO คุณต้องเข้าใจว่า แคลอรีเป็นค่าสัมพัทธ์อย่างมาก และเราไม่สามารถบอกได้ว่า พลังงานจากอาหารชนิดเดียวกันนั้น ถูกแปลงไปเป็นพลังงานในแต่ละคนมากน้อยเพียงใด

จำเป็นต้องสร้างการขาดพลังงานของอาหาร ด้วยความต้องการเชิงประจักษ์ โดยทำงานบนพื้นฐานของหลักการของโภชนาการที่มีเหตุผล และด้วยการเพิ่มการออกกำลังกายที่ถูกต้อง นั่นคือไม่จำเป็นต้องพึ่งพาตัวเลขอย่างชัดเจน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจด้วยว่า ถึงแม้จะมีเป้าหมาย เช่นลดน้ำหนัก แต่บุคคลไม่ควรทนทุกข์ทรมานจากความหิวโหยทางร่างกาย ซึ่งขัดขวางคุณภาพชีวิต

อ่านต่อได้ที่>>> Wrinkles อาหารที่ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย